Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Ý tưởng "lớn" cho nhà nhỏ

Với những ý tưởng sáng tạo và sự khéo léo của mình, bạn có thể làm cuộc “đại tu” để biến căn nhà nhỏ cũ kỹ của mình trở thành một không gian sống tiện nghi, đầy mới mẻ.


1. Điểm xuất phát: phòng gia đình Phòng sinh hoạt ấm cúng này vốn là một căn phòng hình hộp màu trắng với giấy dán tường cũ kỹ. Để tạo nên một không gian sống mới nhưng vẫn mang đậm phong cách truyền thống, chủ nhân ngôi nhà đã khéo léo treo lên những màn sáo thô mộc và chọn cách sơn một đoạn tường màu đỏ cam sậm cho phù hợp với màu chiếc thảm cũ trên sàn nhà… Và việc sơn mới này được thực hiện ngay trên... giấy dán tường thay vì phải tháo chúng ra!
2. Những vật trang trí Nếu bạn không thể tìm thấy những "tác phẩm nghệ thuật" phù hợp với phong cách hay ngân sách thì có thể tạo ra những "cái tôi" của riêng mình. Đây cũng là một tác phẩm nghệ thuật được… cắt dán bằng giấy và đóng khung để treo lên tường… Trông chúng cũng không kém phần sang trọng, bạn nhỉ?
3. Chiếc quạt trần ngộ ngĩnh Nếu bạn đã buồn chán với những ánh sáng chói lập lòe? Bạn hãy chế tác lại chiếc đèn quạt trần bằng cách sơn trắng (hay bấy kỳ màu nào khác theo ý bạn) và thay thế quả cầu thuỷ tinh bằng một chụp đèn bóng mờ. Và hãy xem, bạn đã tạo ra một điểm nhấn thú vị cho trần nhà cũ kỹ rồi.
4. Trở thành nhà thiết kế cho phòng ăn Sao bạn không thử dán những câu châm ngôn hay một khẩu hiệu quen thuộc nào đó lên tường? Căn phòng ăn này cần một mảng màu hợp thời cho bức tường màu nâu sôcôla để làm điểm nhấn. Bạn cũng có thể tạo ra một tác phẩm nghệ thuật trừu tượng từ giấy màu, đóng khung nó, và đó sẽ là một tác phẩm nghệ thuật nguyên bản
5. "Quầy bar di động" Cái quầy bar đơn giản như tiện lợi này rất thích hợp cho những căn nhà nhỏ. Và không chỉ là nơi cất giữ, bạn còn có thể tận dụng nó như một nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ uống của gia đình. Khi cần không gian cho những nhu cầu sinh hoạt khác, quầy bar cũng có thể dễ dàng mang đi...
6. Tạo lối vào hấp dẫn Cũng như nhiều căn nhà nhỏ khác, ngôi nhà này thiếu một phòng giải lao chính thức, vì vậy một tiền phòng được tạo ra rất đơn giản chỉ với một cái đèn, gương, bàn, và vài vật trang trí theo cùng. Và chỉ bấy nhiêu cũng tạo thành một điểm nhấn thú vị ngay lối vào.
7. Một cách bày trí Bức tường cũ xấu xí ngay lò sưởi được khéo léo che lại bằng một tấm thảm cói như một cách trang trí. Sự thô mộc và màu sắc tự nhiên của sợi cói tỏ ra hoà hợp với những chiếc bình gốm và cả những bộ sưu tập lạ mắt của chủ nhà...
Một góc phòng vốn đơn điệu giờ đây đã trở nên sinh động hẳn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét