Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Chọn đèn cho không gian - Dễ hay khó?

Ánh sáng tổng thể trong một căn phòng đôi khi không phù hợp với một số khu vực cụ thể. Đèn chiếu sáng rõ sẽ giúp mắt bớt căng thẳng khi trang điểm, nấu nướng hay đọc sách. Vậy công việc này có cần nguyên tắc hay chúng ta chỉ cần làm theo cảm tính? Đấy là điều chúng ta sẽ biết ngay sau đây.





Khi lắp đặt đèn trong nhà, chuyên viên thiết kế luôn khuyên bạn nên chọn những nơi có thể tạo ánh sáng chung. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thiết kế thêm với mục đích giúp cho những nơi cần nhiều ánh sáng hỗ trợ tốt hơn cho công việc.



Phân khu cụ thể trong phòng



- Bạn nên xem xét, cân nhắc và phân công "nhiệm vụ" cho từng góc cụ thể.



- Bật hết các đèn phía trên đầu mình và kiểm tra xem ánh sáng có đủ cho từng ấy "nhiệm vụ" không.



- Quyết định nơi nào cần ánh sáng bổ sung cho phù hợp.



Chọn đèn phù hợp với nhiệm vụ và kiểu thiết kế phòng



- Chọn loại đèn ánh sáng trắng, tập trung cho những nơi cần sáng rõ. Các loại đèn huỳnh quang, đèn halogen sẽ cho ánh sáng lạnh và cực sáng.



- Loại đèn có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng nên đặt ở góc như phía trên bồn rửa mặt có kèm gương trang điểm hay gần quầy bếp.





Xác định vị trí lắp đèn



- Lắp đèn có ánh sáng hướng xuống dưới ngay trên chậu rửa bát và bếp để tiện cho việc nấu nướng, và dọn dẹp.



- Có thể lắp thêm đèn có 3 bóng nhỏ phía trên bệ bếp, bàn ăn, bàn học, đọc sách hay những nơi cần thiết khác.



- Bố trí đèn trực tiếp ngay trên bồn rửa mặt trong phòng tắm sao cho ánh sáng chiếu thẳng vào mặt chứ đừng để hướng lên phía trên đỉnh đầu.



- Ánh sáng nhẹ nhàng rất thích hợp với vị trí hai bên đầu giường và để tiện cho việc đọc sách.



Cách mua đèn treo trần



Trong phòng khách, bạn có thể treo đèn phía trên một không gian mở như chỗ tiếp khách hay trên một cái bàn nhỏ ở góc phòng. Ánh sáng rọi có khả năng tạo ra những hình bóng thú vị của đồ vật hoặc làm nổi bật giá trị của chúng. Để chọn đèn treo hợp lý, các bạn cần:





- Xác định vị trí đèn treo.



- Xác định xem bạn cần bao nhiêu đèn cho không gian ấy.



- Chọn kiểu dáng đèn. Nếu bạn không chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến bạn bè hay các thành viên trong gia đình. Nếu vẫn chưa tự tin, bạn nên nhờ sự tư vấn của chuyên gia trang trí nội thất.



- Tìm hiểu kỹ những hiểu biết về số lượng đèn và kiểu dáng cho từng mục đích như để tạo ánh sáng hợp lý hay chỉ là trang trí đơn thuần.



- Nếu bạn không nhìn thấy loại đèn nào như tưởng tượng của mình, đừng ngại hỏi nhân viên bán hàng. Bạn cũng không nên quá cứng nhắc, biết đâu bạn có thể chọn được cái hoàn hảo mà bạn từng cho rằng không bao giờ phù hợp với không gian mình cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét