Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Treo tranh trên lối cầu thang

Lối lên cầu thang là một trong những không gian phù hợp để treo những bức ảnh của các thành viên trong gia đình. Đó là nơi không quá "công cộng" cũng chưa đến nỗi "riêng tư" và quan trọng hơn hết, đó là nơi mọi người trong nhà thường xuyên qua lại nhất.


Một góc tranh trên lối cầu thang. Ảnh: BHG


Trước khi quyết định treo tranh, hãy cân nhắc đến vấn đề ánh sáng. Nếu cầu thang tối, hãy sử dụng những chiếc đèn rọi tranh. Rõ ràng điều này sẽ không chỉ làm cho tầm nhìn vào bức ảnh được cải thiện, mà còn làm cho việc qua lại nơi cầu thang an toàn hơn.



Những bức ảnh được bố trí như hình minh họa dưới đây tạo một ấn tượng khá mạnh, cho dù có nhiều ý kiến cho rằng như vậy là khá lộn xộn. Đó là những bức ảnh qua nhiều giai đoạn, với nhiều kích thước khác nhau, được đặt trong những khung ảnh nhiều hình dáng. Và bạn đừng ngại chúng không hòa hợp với nhau. Bởi đơn giản là ý nghĩa của những bức ảnh chính là những người trong gia đình và đó đã là sự kết nối rồi. Nhưng tất nhiên, nếu bạn cầu kỳ hơn, bạn vẫn có thể tạo thêm sự kết nối bằng việc sử dụng màu khung tương tự nhau cho các bức ảnh.





Lối đi cầu thang là nơi lý tưởng để treo ảnh gia đình. Ảnh: BHG





Chẳng hạn như, bạn có thể đưa những bức ảnh đen trắng vào các khung màu đen hoặc bạc. Ở trong những ngôi nhà truyền thống, hãy thử chúng với loại khung bằng vàng cùng đường bo màu trắng. Để tạo thêm sự sang trọng, bạn có thể tạo bo kép hoặc sắm những khung ảnh hiếm có trong những cửa hàng lưu niệm.



Để thực hiện ý tưởng của mình, trước hết hãy thử trải những bức ảnh lên bàn hoặc trên sàn với cùng một khu vực có kích cỡ tương đương bức tường mà bạn định treo ảnh. Thay đổi vị trí cho đến khi bạn thực sự hài lòng. Bạn cũng có thể cắt những mảng giấy theo kích cỡ khung ảnh và gắn thử lên tường, trước khi khoan lỗ để bắt vít.



Tạo ra góc trưng bày đẹp có thể lấy đi của bạn khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng kết quả thì tuyệt vời, và bạn còn thấy nó tuyệt vời trong nhiều năm sau đó nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét