Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Chọn ván gỗ lót sàn

Khi quyết định chọn ván gỗ để lót sàn, bạn có hai sự lựa chọn là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ nhân tạo.


Sàn gỗ tự nhiên được làm từ các loại gỗ pơmu, lim, giáng hương..., có độ dày 2 – 3 cm và thường có xuất xứ trong nước. Theo một số công ty tư vấn xây dựng, một số nhãn hiệu được ưa chuộng là Chi Lai, Hoàng Anh Gia Lai, Gosaco... Tuy gỗ dễ bị cong vênh bởi khí hậu ẩm nhưng có vẻ đẹp của vân gỗ tự nhiên và đem lại sự sang trọng. Nếu giữ không bị mối mọt, sàn gỗ tự nhiên có thể sử dụng vĩnh viễn, càng dùng càng bóng đẹp. Giá cả khá đa dạng, từ 250.000 đồng – 600.000 đồng/m2 tùy chất lượng gỗ, gồm cả phí thi công lắp đặt. Thi công sàn gỗ thiên nhiên cần phải đặt thanh kê (còn gọi là xương dầm) bên dưới rồi mới đặt sàn gỗ lên.







Khi chọn mua sàn gỗ nhân tạo, nên hỏi chứng nhận



xuất xứ (C/O) của sản phẩm





Ngược với sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ nhân tạo thường là hàng nhập ngoại với một số nhãn hiệu như Gago (Hàn Quốc), Kronotex (Đức), Pergo (Thụy Điển)... Với các ưu điểm ít co ngót, cong vênh, có thể tháo dỡ và di dời khi chuyển nơi ở, độ bền được bảo hành trên 15 năm (thậm chí là vĩnh viễn), gỗ nhân tạo hiện rất được ưa chuộng.







Sàn gỗ cho cảm giác thư giãn



Tuy nhiên, có nhược điểm là dùng lâu bề mặt sẽ bị tróc, không bóng như ban đầu. Khi chọn mua, bạn cần lưu ý những thông số về cường độ chịu mài mòn (dùng trong gia đình thì chọn AC2, AC3); độ dày sản phẩm (trong gia đình là 0,7 cm và 0,8 cm); khả năng chịu va đập. Sàn gỗ nhân tạo có giá 280.000 đồng - 450.000 đồng/m2 (chưa kể bo chân tường và mảng nối) tùy theo độ dày. Thi công sàn gỗ công nghiệp khá đơn giản, chỉ cần tạo mặt phẳng (đừng lệch quá 4 mm cho mỗi khoảng cách 2 m bất kỳ) và lắp đặt sàn.



Điều đặc biệt lưu ý là không dùng khăn sũng nước để lau, chỉ dùng khăn ẩm hoặc máy hút bụi. Ngoài ra, cần cẩn thận với các loại chân bàn và ghế có lắp nút cao su hoặc nhựa, không lau sàn bằng khăn có sợi kim loại...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét