Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Treo tranh ngang tầm mắt

Treo tranh trong nội thất, nhất là khi phía dưới có mặt bàn (tủ), một sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải, đó là treo quá cao so với tầm nhìn. Ngoài ra, những bức tranh đó cũng không có sự kết nối nào với các đồ vật trong phòng.


Bức tranh treo cao.




Chính sự cô lập đó đã khiến những tác phẩm nghệ thuật trên tường trở nên tùy tiện, không hợp lý và vô tình làm hỏng đi mục đích chính của người treo là làm cho không gian sống trở nên đẹp và ấn tượng hơn. Giải pháp đưa ra ở đây là cần loại bỏ ngay sự mất cân đối bằng việc giảm bớt độ cao của những bức tranh sao cho chúng chỉ cách bàn hoặc mặt tủ phía bên dưới tầm 15 đến 20 cm, ngang với tầm mắt của người bình thường khi ngồi.







Và sau khi đã được hạ thấp cùng với việc thay vài đồ trang trí.







Thêm vào đó, hãy sử dụng một số đồ trang trí để che lấp bớt khoảng trống sẽ dễ dàng đập thẳng vào mắt bất kỳ ai. Nên sử dụng giá để nến, lọ hoa... cao và đừng ngại nếu chúng có thể sẽ che khuất một phần nhỏ của bức ảnh. Khi đó, sẽ không còn khoảng cách giữa bàn (mặt tủ) và tranh. Đồ bày biện nghệ thuật trên bàn có chiều cao sẽ dẫn dắt tầm nhìn của mắt bạn tới ngay những bức ảnh trên tường. Ngoài ra, cần chú ý làm sao để những vật dụng bằng kim loại trên bàn, hay những khung ảnh kim loại có thể hòa hợp với màu trầm ấm tự nhiên của những bức ảnh đen trắng và chiếc bàn màu nâu sẫm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét