Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Giữ sàn nhà luôn sạch đẹp

Bạn không mất nhiều thời gian để làm được những điều này. Và chắc chắn, sau khi thực hiện xong, mỗi lúc đẩy cửa bước vào ngôi nhà sạch mát, thông thoáng, thoảng hương thơm, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn không gì thay thế được...


Thường xuyên lau chùi nhà cửa, gia đình bạn sẽ cómột không gian thật sạch mát
1. Lựa chọn loại gạch lót sàn chất lượng và phù hợp





Với những cải tiến trong công nghệ chế tạo vật liệu xây dựng hiện nay, bạn có rất nhiều lựa chọn, và không khó khăn gì để có được những loại gạch lót sàn ưng ý. Từ hoa văn, màu sắc, đặc biệt là những chức năng chống trầy xước, chống phai màu...



Một sàn nhà với màu sắc phù hợp, sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của kiến trúc nội thất. Hơn nữa đối với người Á Đông, sàn nhà còn là nơi liên quan đến hầu hết các sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình. Vì thế, sàn nhà nên được lót bằng những loại gạch phù hợp để có độ nhẫn nại và bóng đẹp, tạo độ mát mẻ.



2. Bài trí nội thất hạn chế các góc hẹp, góc khuất





Vì những góc hẹp, góc khuất là nơi không khí và ánh sáng ít chạm tới, đồng thời gây cản trở cho quá trình lau chùi, vệ sinh. Nếu những góc khuất này không được lau chùi kỹ càng, sẽ là nơi cho bụi bặm, vi khuẩn trú ngụ, lâu ngày sẽ không còn độ bóng đẹp, và còn ảnh hưởng không tốt cho không gian sống cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.



3. Chỉ lau bằng nước không đủ sạch cho sàn nhà





Trên thực tế, bụi bẩn, vi khuẩn, vi trùng, thức ăn rơi rớt trên sàn nhà... là những thứ khá "cứng đầu" mà chỉ nước thôi không thể làm sạch được. Chưa kể là, vì tiết kiệm nước, nên đôi khi còn tận dụng nước xả đồ, hoặc những nguồn nước không sạch khác để lau nhà. Ngay trên sàn nhà, nơi các mối nối những viên gạch lót sàn lại với nhau là nơi các vết bẩn thường đọng lại nhiều nhất, và cũng là nơi khó chà rửa. Vì thế, chỉ nước thôi chắc chắn không thể lau sạch sàn nhà.



4. Xà phòng làm cho sàn nhà phai màu và mất đi độ bóng đẹp





Thành phần của xà phòng có chứa hóa chất tẩy rửa, nên chắc chắn sẽ giúp sàn nhà phần nào sạch hơn. Tuy nhiên, nước xà phòng không phù hợp hoàn toàn với nền gạch, dễ khiến gạch mất đi độ bóng đẹp hoặc phai màu. Thêm vào đó, nước xà phòng thường có độ "nhớt" cao và rất nhiều bọt, nên sau khi lau xà phòng, việc lau lại nhiều lần bằng nước để làm sạch hoàn toàn cũng không phải là chuyện dễ.



5. Làm sạch sàn nhà đúng cách





Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những sản phẩm chuyên dụng được sản xuất riêng để giúp việc lau chùi sàn nhà trở nên thật thuận tiện, dễ dàng. Với công thức hóa học được nghiên cứu riêng cho việc tẩy rửa nền nhà, các sản phẩm nước lau sàn chuyên dụng này có thể nhẹ nhàng lấy đi các vết bụi bẩn, vết dầu mỡ, những vết màu dơ trên sàn mà không cần chà sát mạnh.



Công thức đặc biệt này khi sử dụng hàng ngày còn giúp bảo vệ được màu gạch tươi mới, lại có thể khử sạch các vi khuẩn thành phần của nước tẩy rửa sàn nhà chuyên dụng không chứa các chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người hay môi trường mà còn mang lại hương thơm dễ chịu.



Không hề mất thời gian. Chỉ cần lưu ý những thông tin hữu dụng này, bạn có thể giữ cho sàn nhà luôn sạch đẹp cũng như mang đến cho ngôi nhà - không gian sống của mình một sự tươi tắn, mát mẻ, đầy dễ chịu rồi đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét