Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Chốn khuê phòng

Để có được giấc ngủ ngon, phòng ngủ cũng phải được qua tâm, chăm sóc. Trang trí cho phòng ngủ thậm chí còn trở thành sở thích của nhiều chủ nhà.




Tùy theo tính cách của mỗi chủ nhân mà phòng ngủ sẽ được bài trí khác nhau, nam tính hay nữ tính, có ấn tượng, phong cách hay lãng mạn... Một bộ chăn drap đệm gối cũng cần phải phù hợp với phong cách kiến trúc và màu sắc của căn phòng cũng như bộ rèm cửa...





Khi mua bạn chú ý kết hợp chăn, ga , gối phải cũng gam màu với nhau





Vấn đề là bạn phải lưu tâm ngay từ đầu khi quyết định mua ga, chăn, gối, phải cùng gam màu với tường và rèm cửa phòng ngủ. Ví dụ màu tường phòng ngủ là màu kem, bạn nên chọn ga giường là màu vàng nhạt hoặc hơi đậm, có in những hoa văn màu kem đậm, gối với những đường kẻ to màu vàng nhạt, chăn đồng màu với ga.



Màu tường phòng ngủ là mơ chín thì hoa trải giường là màu kem đậm (hoa văn kết hợp giữa màu mơ và màu xanh nhạt), gối đồng màu với chân ga và thân ga, chăn kẻ sọc to, kết hợp giữa 3 màu: mơ, xanh nhạt và trắng đục... là nơi chốn nghỉ ngơi, nên theo nhiều kiến trúc sư một phòng ngủ cho những người có tuổi thì không nên sử dụng những màu sắc cũng như những vật dụng quá màu mè, những tông màu quá nóng.



Việc sử dụng những màu trầm, ấm như các gam màu khói, các tông màu yên tĩnh và đơn giản như các màu nâu nhạt, màu xanh lá xám, xanh biển xám sẽ mang lại hiệu quả cao. Với không gian dành cho các đôi vợ chồng trẻ thì những màu như tím hoa cà, hồng, xanh tím hoặc màu mơ sẽ làm phòng ngủ trẻ trung và lãng mạn hơn.





Với không gian dành cho các đôi vợ chồng thì những màu như tím hoa cà và màu mơ

sẽ làm phòng ngủ trẻ trung và lãng mạn hơn





Theo một sắc thái khác, trong những căn phòng dành cho trẻ thì khuyến khích sử dụng nhiều màu sắc. Nếu không sơn màu đơn thuần thì những bức tranh vẽ thẳng trên tường hay những vật dụng trang trí sinh động cũng góp một phần rất lớn trong sự phát triển trí tuệ cũng như cho trẻ những giấc mơ đẹp...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét