Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Trái tim của căn nhà

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi trở về nhà, người ta chỉ mong tìm được sự cân bằng tâm lý bằng một bữa ăn ngon miệng, một không khí ấm cúng cùng các thành viên trong gia đình; và đặc biệt tìm cảm giác thư giãn để lấy lại sinh lực cũng như tinh thần chuẩn bị cho một ngày làm việc mới... Có một nơi dễ tạo được cảm giác thoải mái, yên ả để thư giãn hoàn toàn - đó là phòng ngủ.




Phòng ngủ còn là không gian sống hằng ngày của riêng bạn. Đây cũng là chỗ để thực hiện những công việc thường ngày khác như thay quần áo, trang điểm… Cũng có thể để đọc sách hoặc xem ti-vi.



Theo khoa học phong thủy, đầu giường nằm nên quay về hướng Bắc, giúp ta ngủ yên giấc hơn. Cửa sổ nên nằm phía song song (hướng Ðông tốt nhất) và tránh ánh sáng trời chiếu vào mặt. Về bố trí, sắp xếp giường, nên để khoảng trống chung quanh để đi lại dọn dẹp, trải nệm giường.



Màu sắc tường nên chọn tông nhẹ để cảm giác thoải mái, thư giãn. Cửa ra vào khi đóng mở sẽ không lấn vào khu vực ngủ. Cần chú ý tạo lối đi thuận lợi trong phòng, tạo khoảng sân trống càng nhiều càng tốt. Nếu có thể, nên sử dụng nhiều hơn một gương. Một chiếc với kích cỡ vừa phải, còn chiếc kia to và dài hơn dùng để soi được toàn thân. Nhưng cần chú ý, đừng để giường ở nơi mà bạn nhìn thấy mình khi đang nằm ngủ.









Màu sắc tường nên chọn tông nhẹ để cảm giác thoải mái, thư giãn.







Những chiếc đèn bàn, đặt ngay đầu giường, sẽ rất quan trọng. Nếu muốn đọc sách, bố trí để ánh sáng chiếu thẳng vào quyển sách khiến tầm nhìn không bị ảnh hưởng.



Phòng ngủ thường được dùng với hai chức năng: Ngủ và làm việc. Do đó cần phải có kế hoạch tạo được chỗ đặt chiếc bàn có thể được sử dụng với nhiều công dụng, vừa để ngồi làm việc, vừa có thể làm bàn trang điểm. Kế đó là hai chiếc tủ đầu giường đựng vài đồ trang trí và các vật dụng khác như đồng hồ, nước uống, bình hoa, khung ảnh... Một chiếc tủ áo cũng cần thiết. Các loại tủ, giường và bàn ghế nên đồng bộ. Nên chọn màu nhã nhặn và cổ điển như vàng nhạt, vàng đậm và cánh gián. Những màu quá mốt sẽ nhanh bị lỗi thời.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét