Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Không gian thoảng hương

Từ thời cổ xưa con người đã biết dùng thảo dược để có được một không gian thơm mát. Nếu bạn đang có tâm trạng buồn, vui, mệt mỏi... cũng nên sử dụng mùi hương đó như một vũ khí. Có rất nhiều mùi để lựa chọn nhưng bạn cần lưu ý mấy điểm sau:




• Nên dùng hương thơm từ thảo dược, hạn chế dùng keo xịt khử mùi và tạo hương - vì hơi cồn mạnh dễ gây sốc choáng cho người khác hoặc cho chính bạn.



• Hương chỉ thơm khi nó thoảng nhẹ, nếu xộc mạnh nó sẽ có tác dụng ngược lại.



• Nên thử trước khi dùng sản phẩm hoa khô thơm vì có thể cơ thể bạn bị dị ứng với chính loại phấn hoa đó, thí dụ hoa hồng, hoa ly, hoa nhài...



• Cẩn thận khi dùng hương nhân tạo để át mùi đun nấu: 2 loại mùi đánh nhau có thể gây ra kết quả rất khó ngửi, phản cảm.



• Khi dùng sản phẩm tạo hương không nên đóng chặt cửa, nên mở hé cửa sổ cho không khí điều hoà, không dùng khi đang bật máy lạnh.



• Không nên duy trì hương nhân tạo trong khi ngủ.



Sản phẩm tạo hương không gian



Nến thơm:





Khuyến khích dùng vào mùa đông. Khi đốt nến thơm, căn phòng trở nên ấm áp. Có thể chọn 2 loại mùi đốt cùng ở góc phòng nhưng phải là 2 loại hợp nhau. Thí dụ: hương chanh + bạc hà; hương hoa nhài + hương bưởi, hương hoa hồng nên đứng một mình.







Khi đốt nến thơm căn phòng sẽ trở nên ấm áp hơn









Bát nước rắc cánh hoa:





Lấy hũ thuỷ tinh hoặc sứ rộng vành đổ nước đầy và rắc lên những cánh hoa khô ướp hương hoặc hoa tươi. Sau một ngày cánh hoa đã nát, nên thay bát mới.



Đốt que hương:





Ở nhiều nước châu Á hiện đã có loại que hương làm từ tinh chất tạo mùi trà xanh, hoa đồng nội, cỏ... Người ta đốt 1 que hương, khói thơm sẽ bay thoảng trong khắp căn hộ. Có loại hương mang hương vị thuốc như ngải cứu, lá chanh, vỏ chanh... để tạo hương chống buồn ngủ, mệt mỏi.



Đá nung lá cỏ:





Theo phương pháp của người cổ đại, nung đá cuội trên một lò sưởi ga hoặc điện, rắc một vài ngọn cỏ thơm để căn phòng có mùi vườn thơm.



Túi hoa khô:





Trong nhà treo một vài túi vải nhỏ đựng hoa khô, Nên thường xuyên thay đổi mùi hương để thay đổi tâm trạng tươi mới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét