Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Vách ngăn bằng gỗ


Khi các bức tường đã đảm trách phần "cứng" phân chia không gian các phòng trong nhà, thì ở phần "mềm", người thiết kế chỉ dùng vách ngăn có tính ước lệ bằng gỗ, ngăn nhưng vẫn tạo được sự liên kết giữa các không gian, đồng thời có tính trang trí cao.












Những vách ngăn liên kết phòng khách và không gian đệm.

Ảnh: Nhà Đẹp






Vách ngăn ở các không gian sinh hoạt được làm bằng gỗ, như báo hiệu một ranh giới nhẹ nhàng. Ngay từ sảnh bước vào nhà, hai vách ngăn bằng gỗ sọc xéo chỉ cản bớt tầm nhìn vào bếp và phòng ăn. Cầu thang cũng không xây vách mà thay bằng vách ngăn gỗ vừa để trang trí vui mắt, vừa để tầm nhìn không bị bí.







Vách ngăn giữa phòng ngủ với phòng làm việc. Ảnh: Nhà Đẹp





Trên không gian sinh hoạt chung, vách hướng ra giếng trời là những thanh gỗ song song, để đứng ở bên trong vẫn nhìn thấy được khoảng không nhỏ với ánh nắng, gió vẫn lùa qua lọt vào nhà. Ngay cả bên trong phòng ngủ có phòng làm việc liền bên, thì sự ngăn cách cũng chỉ là một kệ trang trí, đồng thời là cửa nối hai phòng với nhau.







Vách ngăn ở khu giếng trời. Ảnh: Nhà Đẹp





Ở đây, chất liệu gỗ dùng cho các vách ngăn thật thích hợp. Nó gợi nét tự nhiên, gần gũi, mang đến vẻ ấm cúng, bình yên và không khí thư giãn. Đặc biệt, chất liệu gỗ có "họ hàng" với cây xanh bên ngoài nên đã tạo ra một gạch nối để người trong nhà như được hưởng trọn vẹn thiên nhiên một cách trực tiếp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét