Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Hoa cỏ vào nhà

Có nhiều cách đưa hoa cỏ thiên nhiên vào nhà, dễ nhất là trồng trong chậu, cắm vào bình, treo lên vách… Ngôi nhà này chọn thêm con đường sắp xếp không gian kết hợp đồ họa chất liệu.




Kiến trúc ngôi nhà không có gì đặc biệt nhưng không gian trong nhà được thiết kế thoáng rộng - nhất là tầng trệt thật hạn chế vách ngăn - đủ cho quanh năm đón ánh sáng và khí trời. Kèm theo đó, các thủ pháp đồ họa, trang trí nội thất được cân nhắc kỹ. Màu sáng trang nhã cho tất cả tường, cửa, trần nhà, cả kệ và tủ bếp.







Nét thanh thoát những gờ chỉ trên tường, vòm cửa chính, khung bông cửa sổ. Vật liệu, đồ nội thất cố gắng “mượn” thật nhiều của thiên nhiên. Gỗ nơi tay vịn cầu thang, ván lát sàn; mây đan bộ ghế salon nơi phòng khách, bộ ghế nơi bàn ăn. Không mượn chất thì mượn hình qua bức tranh treo trên tuờng hay tấm voan dệt rèm cửa… Đặc biệt thú vị là sự nhất quán tuân theo một chút “phỏng sinh học” nơi những hoa văn bằng sắt ở thành cầu thang, ở lan can gác lửng và ban công, hay ở chùm đèn trần. Ở những chi tiết này, sắt bỗng mềm mại bay bướm hẳn lên, đạt được điều người ta gọi là sống động.











Vâng, sống động, thanh thoát, nhất quán… đều là những mỹ từ của thiên nhiên. Đem vận vào ngôi nhà, kể như một cách chia sẻ lòng yêu hoa cỏ thiên nhiên cùng chủ nhân và người thiết kế.



Xem các mẫu cây cảnh tại đây

1 nhận xét:

  1. bài viết hay nhưng hình die rồi bạn
    ---------------------------------maybaogocu-----------------------------------------------
    Bán máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa